วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เรื่องของโลกออนไลน์ในปัจจุบันนี้ ช่างเป็นอะไรที่เปิดหูเปิดตาผมเสียจริงๆ ไม่เคยคิดเลยว่าโลกออนไลน์จะให้อะไรกับผมมากอย่างนี้ ต้องขอสารภาพว่า “ผมเสพติดติดโลกออนไน์” หลังจากตอนเด็กเสพติดการ์ตูนช่อง 9  โตขึ้นมาหน่อยก็เริ่มติดละคร ติดเพื่อน เริ่มพํฒนามาเป็นติดหญิง และตอนนี้ผมติด Facebook
คนที่เล่น Facebook ทุกวันนี้ มีกันอยู่ทุกเพศทุกวัย แค่มีอีเมล์ก็สามารถสมัครเข้าบัญชี Facebook และออนไลน์พบปะผู้คนมากมายในโลกไซเบอร์ที่คุณสามารถรู้จัก เป็นเพื่อนกัน หรือแม้แต่เป็นแฟนกันจากการเล่น Facebook ที่สามารถเชื่อมโยงกันททั่วโลก หากจะสาธยายคุณประโยชน์ของ Facebook นั้น มันมีมากมายเหลือเกิน มันง่ายและทำให้เราลืมนึกถึง หรือมองข้ามข้อเสียของมันซะงั้น งั้นวันนี้ผมขอยกตัวอย่างโทษของ Facebook  ที่พอจะนึกออกทั้งที่เกิดจากตัวเองและเพื่อนๆด้วยกันที่เล่น Facebook

สถานะโดนใจเล่นfacebook
เล่น Facebook ทั้งวันทำให้เสียงาน(ถ้าเป็นนักเรียนก็เสียเวลาเรียน) อันนี้จริงๆ เพราะมัวแต่เล่นเฟส ออนเฟส คอยจ้องอ่านพร้อมกับเม้น Status ของเพื่อนใน Facebook หรือไม่ก็โพ้สนั่น โน่น นี่ อยู่ไม่วาง นั่นแหละทำให้เสียการเสียงานแน่ๆ จนหน่วยงานรัฐในประเทศไทย ย้ำ!! ว่าประเทศไทย ต้องออกประกาศห้ามพนักงานของรัฐฯ เล่น Facebook ในเวลางาน ถึงขั้นนั้นแล้วครับ…
นั่นคือข้อเสียข้อหนึ่งที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจน หากเราเล่น Facebook  นานเกินไป เวลาที่เหมาะสมในการเล่น Facebook ที่สุดก็คือหลังเลิกงาน ก่อนเข้านอน หลังจากเสร็จภารกิจต่างๆแล้ว ก็มีเวลาออนเฟสบ้างซัก 30นาที ถึง 1ชั่วโมง เพื่ออัพเดทข่าวสารจากเพื่อนฝูง อวยพรวันเกิด และโพ้สซักหนึ่งข้อความสำหรับวันนี้ที่ผ่านไปได้เจอเหตุการณ์อะไรบ้าง และคิดยังไง เท่านั้นน่าจะเพียงพอแล้ว
ก็ได้แต่บอกคนอื่นแล้วตัวเองหล่ะจะสามารถทำได้หรือเปล่า??
สำหรับบางคนที่ต้องออนเฟสทั้งวันก็มีงานที่ต้องทำผ่าน Facebook  เช่น ร้านค้าออนไลน์, Facebook สำหรับบริษัทฯที่ต้องคอยบริการลูกค้า หรือแม้แต่นักข่าวที่ต้องติดตามข่าวสารคนดัง และโพ้สข่าวเพื่อให้ทันเหตุการณ์นั้น สำหรับผมแล้วออนเฟสค่อนข้างนาน เพราะต้องติดตามข่าวสารต่างๆเพื่อมาเขียนบทความนั่นแหละ หรือว่าเป็นข้ออ้างสำหรับเล่น Facebook กันแน่…?

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น