วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555


การทำงานไซต์ก่อสร้างมีข้อหนึ่งที่น่าเบื่อก็คือ “ต้องย้ายออฟฟิต” บ่อยๆ หลายครั้ง ในไซต์งานหนึ่งๆอาจจะต้องย้ายมากถึง 3ครั้ง และวันพรุ่งนี้ก็เป็นการย้ายไซต์งานครั้งแรก ออกจากออฟฟิตที่ทำจากตู้ Container ขึ้นไปอยู่ในตึกซึ่งเป็นออฟฟิตชั่วคราว และไม่แน่ว่าอาจจะต้องย้ายอีกครั้งหรือไม่
ย้ายออฟฟิตขึ้นมาอยู่ชั้น 3



เวลาย้ายออฟฟิตของใช้สำนักงานมักจะหายเป็นประจำ หากไม่เก็บใส่ลังแล้วแพ็กดีๆ พวกสายเพาเวอร์คอม คีย์บอร์ด เมาส์ อะไรงี้ เพราะว่าอุปกรณ์เหล่านี้มักจะเหมือนกัน ยี่ห้อเดียวกัน สีเดียวกัน เพราะมันเป็นของบริษัทฯที่ซื้อมาพร้อมกันๆ ดังนั้นมักจะเกิดความสับสนได้ว่า อันนั้นของกู อันนี้ของมึง อยู่เป็นประจำ ดังนั้นแล้วก่อนที่จะย้ายออฟฟิตควรจะต้องเก็บของใช้เหล่านี้ใส่ลัง หรือกล่อง แล้วแพ็กให้ดี และช่วยให้ของไม่แตกหัก ชำรุด เสียหายได้

ก่อนย้ายออฟฟิตมักจะเจอปัญหาอีกเรื่องก็คือ ไม่สามารถทำงานได้ เพราะไหนจะต้องจัดโต๊ะทำงาน อุปกรณ์สำนักงาน คนที่เก็ยเอกสารเยอะๆก็ต้องทำใจว่า กว่าจะเก็บของใส่กล่อง ขนไปอฟฟิตใหม่ เอาออกจากกล่องใส่ชั้นให้เป็นระเบียบนั้นคงจะใช้เวลาพอสมควร

และตอนนี้ที่เจ้านายเราดันต้องการเอกสารสำคัญที่ทำไมต้องอยากดูตอนกรูย้ายออฟฟิต ตอนที่เอกสารทุกอย่างอยู่ในลังซึ่งตอนนี้ไม่รู้ว่าอยู่ไหน?? เหอๆ งานเข้าแระ…

ออฟฟิตยังไม่เสร็จ แอร์ยังไม่เย็น สียังไม่แห้ง โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงอินเทอร์เน็ทหรอกนะครับ ลืมไปได้เลย ทุกอย่างในออฟฟิตใหม่ยังไม่พร้อม แต่เราต้องย้ายไปแล้ว นั้นคืองานหนักที่ต้องทำใจ เมื่อย้ายไปออฟฟิตใหม่ทุกอย่างก็ต้องเริ่มใหม่ และออฟฟิตในไซต์งานก่อสร้างก็ไม่ได้มี ไอที ช่างไฟ ประจำออฟฟิตด้วยซิ ทุกอย่างในออฟฟิตใหม่ต้องทำกันเองแหละครับ

ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่เซ็ทกันใหม่ เครื่องพิมที่มีหลายเครื่อง ทั้งเครื่องพิมพ์เอกสาร เครื่องพิมพ์แบบ เครื่องพิมพ์สี ก็ต้องมาตั้งค่ากันใหม่หมด ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมมันใช้ไม่ได้ เราก็ไม่ได้ทำอะไร แค่ย้ายมาแล้วก็แค่เสียบเข้าไปใหม่เท่านั้นเอง เรื่องเครื่องพิมพ์นี่ก็ต้องมาช่วยกันดู ช่วยกันเซ็ทให้มันใช้ได้ทุกคนครับ

บรรยากาศการย้ายออฟฟิตนี่เป็นอะไรที่ไม่อยากเจอเท่าไหร่นัก แต่ความจำเป็นต้องทำแหละครับ…..

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น