วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ใกล้สิ้นปี 2012 แล้วครับสำหรับชาวไทย วันนี้มีข้อมูลการรจัดอันดับ "สุดยอดเพลง 10เพลง ที่คนไทยคนค้นหาและอยากฟังมากที่สุดในปี 2012" จากเว็บ www.google.com/zeitgeist มาให้รับทราบกันครับ มาดูกันว่าสุยอดเพลงฮิตติดตลาด เพลงที่มาแรง และเพลงที่อยู่ในกระแสความนิยมของวัยรุ่นชาวไทยนั้น มีเพลงอะไรกันบ้าง เน้อ......

อันดับที่ 10 เพลง โดนของ จากศิลปินวง "FRAME" ในเพลงแนวป๊อปร็อกมีจังหวะ เนื้อหาประชดประชันผู้หญิงที่หลายใจ กลุ่มศิลปินหน้าหล่อจากค่ายอาร์ เอส โปรโมชั่น

อันดับที่ 9 เพลง สบายดีไหม โดยคณะ "ภารต้า" คณะดนตรีร็อคหน้าใหม่ แต่ไม่เก่าเพราะสมาชิกในคณะนี้เล่นดนตรีอาซีพอยู่แล้ว ออกผลงานในแนวคนตรีร็อคที่มีกลิ่นอายของเพลงอินเดียอยู่ทุกเพลงของพวกเขา พาเพลง "สบายดีไหม" สู่ความนิยมในหมู่เด็กวัยรุ่นไทยอย่างรวดเร็ว

อันดับที่ 8 เพลง แสงสุดท้าย โดย บอดี้สแลม สุดยอดเพลงร็อคของเมืองไทย กับวงร็อคที่ดีที่สุดเท่าประเทศนี้เคยมีมา สำหรับเพลงนี้ "แสงสุดท้าย" ยังคงฮิตติดตลาดอยู่ไม่มีเสื่อมคลายแม้ว่าคณะบอดี้สแลมไม่มีผลงานใหม่มาหลายปีก็ตามที่ กับเพลงร็อคอันเทอร์ฯที่มีเนื้อหาซึ่งให้กำลังใจวัยรุ่นไทย และยังครองใจมหาชนมาจนวันนี้

อันดับที่ 7 เพลง คำยินดี โดยคณะ "Clear" วงร็อคเสียงดีกับดนตรีที่หนักแน่น

อันดับที่ 6 เพลง เสียงที่เปลี่ยน สาวหน้าสวยและเสียงดี คนดังจากไทยแลนด์ก็อตทาเล้นท์ รายการแข่งขันความามารถที่ทำให้เสียงของเธอปลี่ยนมาเป็นศิลปินที่มีชื่อเสียง "เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์"

อันดับที่ 5 เพลง ลูกอม เพียงแค่การแต่งเพลงเพื่อเป็นของขวัญสำหรับเจ้าสาวในวันแต่งงานและโพ้สลงใน youtube ก็ทำให้พวกเขา "วัชราวลี" พาเพลงที่เป็นชื่อของเจ้าสาวคนนั้น "ลูกอม" ขึ้นสู่ความนิยมและยอดวิวใน youtube อย่างล้นหลาม

อันดับที่ 4 เพลง จบมั้ย เพลงป็อปยังไงๆก็ยังมีคนฟังและชอบอยู่ทุกยุก ทุกสมัย "ไทม์ไท" หนุ่มหน้าตากีและมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และมีเพลงฮิตหลายเพลง และนี่ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่คนไทยอยากฟังมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ในเว็บ google

อันดับที่ 3 เพลง ร่มสีเทา อีกเพลงของ "วัชราวลี" ที่ฮิตไม่แพ้เพลงลูกอม

อันดับที่ 2 เพลง วินาทีเดียวเท่านั้น จากหนุ่มน้อยหน้าตาน่ารัก ตอนนี้เขาโตเป็นหนุ่มที่สาวๆชื่นชอบจากเพลงประกอบภาพยนต์ "รักเจ็ดปี ดีเจ็ดหน" กับเพลงวินาทีเดียวเท่านั้น ขับร้องโดย เก้า จิรายุ

อันดับที่ 1 เพลง Gangnam Style นี่ถือเป็นเพลงที่คนไทยค้นหาและอยากฟังมากที่สุดปี 2012 แต่ไม่ใช่เพลงไทย พิธีกรรายการ "สตาร์คิงก์" ประเทศเกาหลี "Psy" ที่สร้างกระแส Gangnam Style fever ไปทั่วประเทศไทยและทั่วโลกก็ว่าได้ ขึ้นสู่คลิปใน youtube.com ที่มีคนดูมากที่สุดในโลกไปแล้ว


และนั่นคือเพลงฮิต ติดตลาด ที่คนไทยสนใจ ใคร่รู้ อยากดู อยากฟัง ในปี 2012 ที่กำลังจะผ่านไป ทั้งเพลงใหม่ เพลงเก่า เพลงไทยเพลงเทศ คนไทยเลือกเสพได้หมด อันไหนดังกรูก็ฟังมันเข้าไป แต่ที่่น่าเสียดายที่ปีนี้ไม่มีเพลงลูกทุ่งติดอันดับเหมือนปีที่แล้วที่มี "เพลงกรุณาฟังให้จบ" ของนายแช่ม แช่มรัมย์ ที่มียอดวิวใน youtube มากที่สุดในหมวดเพลงไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น