วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555


บางทีอยากจะย้อนเวลากลับไปนึกถึงวันเก่า เหตุการณ์เก่าที่ผ่านมาในปีนั้นๆ ความคิดในช่วงปีนั้นๆเป็นอย่างไร แต่ก็ดันนึกไม่ค่อยออก จะจำได้ก็แต่เรื่องใหญ่ สำคัญเท่านั้น แต่ผมอยากจะจดจำรายละเอียดเล็กๆน้อยในชีวิต ในความคิดของผม อยากจะเขียนบล็อก เพื่อบันทึกความคิด เรื่องราวต่างไที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และนี้คือ Entry แรกของผมบน 

ที่เคยสร้างไว้นานแระ แต่ไม่มีโอกาศได้เขียนอะไรเลย และอีกอย่างอยากจะฝึกการเขียนของตัวเองด้วยว่า การเขียนจะมีการพัฒนาไปมากน้อย เพียงใด

หากเพื่อนๆที่เข้ามาอ่าน Entry นี้ ก็ช่วยกันเม้นหน่อยนะครับว่าการเขียนของผมเป็นไง พอไปวัดไปวาได้ไหม? และอย่างลืมติดตามผมด้วย จะพยายามเขียนเรื่องราว หรือบันทึกข้อความประจำวันให้ได้ทุกวัน เพื่อฝึกตัวเองด้วยจะได้ไม่ลืมเขียน
สำหรับคนที่เป็นมือใหม่เริ่มต้นเขียนบล็อกและยังไม่รู้ว่าจะเขียนเรื่องอะไรดี ผมก็ขอแนะนำให้เริ่มบันทึกความคิดในตอนนั้นก่อนเหมือนผมนี่แหละ จะได้รู้ว่าเรารักการเขียนรึเปล่า แล้วค่อยๆขยับขยายไปเขียนเรื่องอื่นๆต่อไป เริ่มต้นเขียนบล็อกจากเรื่องที่ใกล้ตัวที่สุด จะทำให้เราเขียนได้เป็นธรรมชาติ เป็นตัวเราที่สุด อาจจะไม่ได้ดีที่สุด แต่นั่นคือจุดเริ่มต้นของการเขียนบล็อก

สวัสดี
Next
บทความใหม่กว่า
Previous
This is the last post.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น