วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2555

มีบทความมากมายที่รีวิวการใช้งานแอร์การ์ดหลากหลายยี่ห้อ และผมก็เพิ่งซื้อแอร์การ์ดของ AIS มาใช้งานและอยากจะนำประสบการณ์และความรู้สึกที่มีต่อ air แอร์การ์ดยี่ห้อนี้มาเล่าให้ฟังกันครับ อาจจะบอกไม่ได้ว่าแอร์การ์ดยี่ห้อไหนดีที่สุด แต่จะมาบอกว่าใช้แล้วเป็นอย่างไรแล้วกันนะครับ
หลังจากจ่ายเงินค่าย AIS AIR CARD ในราคา 1,399บาท พนักงานก็ทำการเปิดใช้เบอร์ให้เรียบร้อย กลับบ้าน ผมเอาแอร์การ์ดนั้นเสียบเข้าช่อง USB ได้เลยครับ โปรแกรมติดตั้งจะติดตั้งอัตโนมัติ และเปิดหน้าเว็บให้ทันทีหลังจากการติดตั้งเสร็จแล้ว ใช้เวลาประมาณ 5-8นาที คอมฯของผมเป็นโน๊ตบุ๊ค HP ใชัระบบปฎิบัติการ Windows 8 สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหาอะไรครับ


ใน AIS AIR CARD รุ่นที่ผมซื้อมานี้เป็นแบบ 21Mb สามารถของรับ 3G ในประเทศไทยได้อย่างแน่นอนครับ เผลอๆใช้ได้ถึง 4-5G ที่ไม่รู้ว่าชาตินี้จะได้ใช้รึเปล่า  AIS AIR CARD ที่ซื้อมานี้สามารถใช้ 3G ของ AIS ได้ 100Mb 1เดือน แต่เชื่อเถอะครับ เปิด Youtube  แต่ 3คลิปก็หมดแล้ว

ผมลองแล้วครับความเร็ว 3Gb ของแอร์การ์ดจาก AIS  Ping เซิร์ฟเวอร์ประเทศไทยอัตราดาวน์โหลดอยู่ที่ 7.08Mb อัพโหลดอยู่ที่ 2.81Mb ถือว่าเร็วใช้ได้ครับ แต่มันเสียตรงที่ว่าเราสามารถใช้งานอัตราความเร็วนี้ได้เพียง 3Gb หรือตามโปรโมชั่นที่คุณใช้งาน 




หากคุณใช้โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดอยู่ เช่น IDM ให้ปิดการใช้งานการดาวน์โหลดแบบอัตโนมัติก่อนนะครับ เพราะเงินในซิมการ์ดของคุณที่แถมมา 100Mb จะหมดลงทันที

สรุปแล้วหากบ้านคุณสามารถขอบริการอินเทอร์เน็ทแบบ ADSL ได้ ใช้อินเทอร์เน็ทแบบมีสายดีกว่าครับ แต่หากจำเป็นต้องใช้เน็ทแบบไร้สายโดยใช้แอร์การ์ดคุณก็ต้องทำใจแหละครับ กับความเร็ว 3G ที่แรงได้ใจแต่จำกัดข้อมูลแค่ 3Gb หรือ 6Gb ตามโปรโมชั่นที่คุณใช้อยู่ หากจะบอกว่าแอร์การ์ดยี่ห้อไหนดีดีที่สุด ผมคงจะบอกไม่ได้หรอกนะครับเพราะไม่เคยใช้ยี่ห้ออื่น แต่สำหรับ AIS AIR CARD ที่ผมใช้อยู่นี้ก็ถือว่าโอเค ใช้งานได้ และขึ้นอยู่กับพื้นที่ให้บริการ 3G ด้วยนะครับ ก่อนซื้อมาใช้ก็หาข้อมูลเรื่องนี้ด้วยเน้อ...
Adhere-แนะนำสินค้า

TP-LINK 300Mbps Wireless N Router TL-WR941ND-Wireless N Router ความเร็วสูง 300 Mbps สามารถเปลี่ยนเสาได้
Wireless N Router ความเร็วสูง 300 Mbps สามารถเปลี่ยนเสาได้

รายละเอียดสินค้าคลิก..

3 ความคิดเห็น:

  1. ถ้า 3g หมด เนตธรรมดาเร็วไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช้ามากๆครับ จนถึงขนาดโหลดหน้าเว็บไม่ได้กันเลยทีเดียว

      ลบ