วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

วันที่ 15ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมามีงานเลี้ยงปีใหม่ของบริษัทฯ จับของขวัญได้วิทยุมา 1เครื่อง รางวัลใหญ่เป็นเงินใส่ซองไม่รู้มูลค่าว่าเท่าไหร่ แต่จำได้ว่าร้องเพลงคาราโอเกะไปกว่า 10เพลง ทั้งยังเมาปลิ้นด้วย เฮ้อ..อุตสาห์อดเหล้ามาหลายเดือน เจองานเลี้ยงปีใหม่บริษัทฯเข้า เมากันปายยยย..


งานเลี้ยงปีใหม่ของบริษัทฯต่างก็แตกต่างกันไปตามสถานะการเงินและผลกำไร บริษัทใหญ่ๆมีพนักงานเป็นร้อยเป็นพัน กำไรปีหนึ่งๆไม่ต่ำกว่าสี่ห้าร้อยล้านบาท อันนั้นเขาก็จัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้พนักงานได้แบบเต็มที่ แบบมีศิลปินมาให้ความบันเทิงแบบนั้นเลย อาหารเครื่องดื่มไม่อั้น จัดกันตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน แด๊นด์กันกระจาย ส่วนบริษัทเล็กๆมีพนักงานไม่กี่สิบคนก็จัดกันแบบเล็กๆ งานเลี้ยงที่นิยมจัดก็คงหนีไม่พ้น "จัดเลี้ยงห้องคาราโอเกะ" นั้นแล เพราะนอกจากไม่เปลืองงบประมาณแล้ว ยังมีความมันส์แบบเล็กๆได้ด้วย

ของขวัญปีใหม่สำหรับพนักงานที่ทำงานในบริษัทฯใหญ่ มีทั้งรางวัลใหญ่ เล็ก คละกันไปแต่รางวัลใหญ่นี้ก็มีมูลค่าหลายหมื่นบาท เผลอๆอาจจะได้เป็นแสน เช่น รางวัลที่1 มอเตอร์ไซต์ 1คัน, ทองคำหนัก 1บาท หรืออาจจะมีเงินใส่ซองให้ เป็นต้น และสำหรับบริษัทเล็กๆ ก็มีแค่ของขวัญเล็กๆน้อยๆ ที่ไม่มีมูลค่ามาก เช่น ทีวี, จักรยาน, หม้อหุงข้าว, กระติกน้ำร้อน, ที่นอน, ผ้าห่ม เป็นต้น

บริษัทฯมักคิดว่า ของขวัญเหล่านี้ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนน่าจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับพนักงานได้แล้วคงดีใจ ถามว่าดีใจไหมที่ได้ของขวัญ ก็ดีใจนะครับ ได้ดีกว่าได้เนอะ แต่ของเหล่านี้ที่เอ่ยมาแล้วนั้น คนทั่วไปเค้ามีกันหมดและครับ อย่างที่นอนงี้ ใครบ้างที่ไม่มีที่นอน บางคนที่เช่าหออยู่อาจจะไม่มีที่นอนเป็นของตัวเองก็ได้ แต่ว่าหอพักเขาก็มีอยู่มนห้องอยู่แล้ว จะเอาที่นอนมา 2อันทำไม ห้องก็ยิ่งเล็กๆ ของก็เต็มห้องแล้ว

ของขวัญปีใหม่ที่บริษัทให้ผมมาปี 2556 นี้ถือเป็นวิทยุเครื่องแรกในรอบ 4ปีของผมที่ได้กระทะไฟฟ้ามา 4ใบซ้อนๆ ปีนี้หากได้กระทะอีกก็คงเอาไปแจกให้คนอื่น เอากลับบ้านนอกไปไว้ที่บ้าน แจกน้าๆอาๆ อีกนั้นแหละ แต่ได้วิทยุมาก็ดีนะ เพราะวางแผนไว้วางจะซื้อวิทยุมาไว้ฟังแล้วด้วยพอดี ไม่ต้องซื้อ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น