วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เว็บ yengo.com เว็บโฆษณาออนไลน์ที่เพิ่งเข้ามาเปิดตลาดในเมืองไทยได้ไม่นาน ผมเป็นคนหนึ่งที่นำโฆษณาจาก yengo.com มาวางที่เว็บของผมเพื่อหารายได้ หากถามว่า yengo ดีไหม ก็ตอบได้เลยว่ารายได้ค่อนข้างต่ำมาก เมื่อเทียบกับเว็บโฆษณาออนไลน์เจ้าอื่นโดยเฉพาะ Adsense ของ google ที่บอกว่าค่าคลิ๊กต่ำแล้ว เจอเว็บ yengo เข้าไป ค่าคลิ๊กอยู่ที่ $0.010 ต่อคลิ๊ก คิดเป็นเงินไทยก็เท่ากับ 30สตางค์ เท่านั้นเอง หากคุณต้องการายได้จาก yengo วันละ 100บาท ต้องมีคนคลิ๊กโฆษณา 333.33 ครั้ง


ตัวอย่างโฆษณาจากเว็บ yengo.com

ผมลองติดดูอยู่หลายเดือนกว่าจะได้มา 5,000 บาท แต่พอมาหลังๆนี้ ค่าคลิ๊กยิ่งถูกลงอีกครับ ถามว่า yengo จ่ายเงินตรงไหม สำหรับผมแล้ว ส่ง Invoice ไปวันที่ 4 ไดรับเงินโอนเข้าบัญชีวันที่ 14 ครับ yengo จ่ายจริงแต่อาจจะช้าไปหน่อย เพราะใช้คนทำ

และล่าสุดเว็บ yengo ก็โดนฟ้องโดยเว็บข่าวออนไลน์ เพราะ yengo  ดันไปก็อบข่าวจากเว็บเหล่านั้นมาแล้วใส่รูปเข้าไปไหม่ เพื่อให้โฆษณานั้นดึงดูดใจ น่าคลิ๊ก(ดูจากรูปตัวอย่างด้านบน) ผมเองก็เผลอไปคลิ๊กอยู่หลายครั้งกว่าจะรู้ว่าเป็นโฆษณาโดย yengo งานนี้ yengo โดนฟ้อง เลยทำให้ความน่าเชื่อถือ และไว้วางใจลดลง แม้ว่าคดีจะยังอยู่ในชั้นศาลก็ตาม

สำหรับคนที่กำลังคิดว่าจะหาเงินออนไลน์โดยการติดโฆษณาจากเว็บ yengo อยู่ล่ะก็ ต้องดูให้รอบคอบก่อนนะครับว่าเนื้อหาของคุณกับโฆษณาที่ปรากฏนั้นเข้ากันรึเปล่า แม้จะมีการกรองคำโฆษณาที่หยาบคายหรือลามกแล้วก็ตาม แต่ว่าเราไม่สามารถกรองรูปได้ ดังนั้นโฆษณาจาก yengo ถึงแม้ไม่ได้ใช้คำหยาบหรือลามก แต่รูปที่แสดงนั้น 18+ ทั้งนั้นครับ ผมจึงตัดสินใจเอาโฆษณาจาก yengo.com ออกจากเว็บไซต์ผมแล้ว

และเท่าที่ฟังๆมานั้น คนที่หาเงินได้จากเว็บ yengo มาก คุณต้องมีคนเข้าเว็บไซต์ไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 visitor ถึงจะหาเงินได้เป็นกอบเป็นกำ ประสาเว็บบล๊อกความรู้  ข่าวทั่วไปที่มีทราฟฟิควันละพัน สองพันคน อย่าหวังจะรวยจาก yengo  เพราะอย่างที่รู้ว่าค่าคลิ๊กต่ำติดดินซะขนาดนั้น ลองไปหาอ่านกระทู้เรื่อง yengo  ใน Pantip.com หรือใน Thaiseoboard.com ดูก็ได้ครับ หากไม่เชื่อผม

3 ความคิดเห็น:

  1. ต้องลองคับ
    ฝากบล๊อกโหลดเกทส์ PC อัพเดททุกวัน
    http://gamehotpcfree.blogspot.com/p/blog-page_12.html

    ตอบลบ
  2. ดิฉันเองก็เป็นคนหนึ่งที่พยายามจะหาข้อมูลของ Yengo ตั้งแต่ที่คิดจะเข้าไปลงทะเบียนใช้งานกับที่นี่ อย่างที่คุณกล่าวไว้ ดิฉันเองก็พบเนื้อหาที่พูดถึงปัญหาคดีความเรื่องลิขสิทธิ์ แต่มากไปกว่านั้น ดิฉันพบว่า... เมื่อไม่นานมานี้ จากการพิจารณาคดีความ ศาลยุติธรรมได้ทำการยกฟ้องคำกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งหมายความว่า “Yengo” คือผู้บริสุทธิ์! ดิฉันรู้สึกแย่จริงๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ...ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินอะไรไปก่อน เราควรมาทบทวนว่าเราจะตัดสินเขาด้วยความรู้สึกของตัวเอง หรือจริงๆ เราน่าจะให้โอกาสศึกษาทำความเข้าใจเขาให้ดีก่อน แล้วค่อยตัดสินว่าเขาเป็นอย่างไร นั่นน่าจะดีกว่าไหม?

    ตอบลบ
  3. แล้ว นอกจาก yengo แล้ว อะไรจ่ายดีกว่า บ้างครับ แอดเซน สมัครโครตยาก

    ตอบลบ