วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555


หลังจากย้ายออฟฟิตมาเรียบร้อยแล้ว การตั้งค่าระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในออฟฟิตใหม่นี้ก็ต้องทำใหม่เช่นกัน การพิมพ์งานและเอกสารอื่นๆมากมายก็ต้องพิมพ์ผ่านระบบ network นี่แหละครับ และเจ้าตัวเชื่อมและจัดการเครื่องพิมพ์ในระบบ network นี่คือ Print server ที่อยากจะบอกว่าห่วยแตดสิ้นดี ใช้แชร์ปริ้นผ่านเน็ทเวิร์คดีกว่าครับ


ข้อเสียของเจ้าอุปกรณ์ที่เรียกว่า Print server นี่คือ แรมต่ำเพราะซื้อมาราคาถูก ไม่สามารถรับ-ส่งข้อมูลจำนวนมากได้ และงานของผมเป็นแบบ Shop drawing  ที่มีลายเส้น และรายละเอียดมาก ขนาดไฟล์ประมาณ 800Kb แค่สั่งพิมพ์แบบขนาด A1 เพียงหนึ่งแผ่น การรับข้อมูลจากเครื่องคอมพิวเตอร์ไปยังตัว Print server และส่งต่อไปยังเครื่อง Plotter ใช้เวลานานเกินปกติ

ส่งพิมพ์แบบหลายๆแผ่นไม่ได้ ผมลองสั่งพิมพ์แบบ Shop drawing ขนาด A1 จำนวน 3แผ่น การับส่งข้อมูลช้ากว่าเดิม แถมเมื่อปริ้นออกมมาแล้ว ข้อมูลแบบที่มาไม่ครบถ้วนด้วย

สรุปได้ว่า Print server รับส่งข้อมูลได้ช้า ส่งพิมพ์หลายแผ่นแบบเรียงคิวไม่ได้ ต้องรอให้พิมพ์เสร็จเป็นแผ่นๆไป แล้วค่อยสั่งพิมพ์ไปใหม่

ดังนั้นเราจึงเปลี่ยนไปใช้ “แชร์ปริ้น” ดีกว่า คือแอดปริ้นเตอร์จากเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวที่แชร์ปริ้นเตอร์ และส่งพิมพ์ผ่านปริ้นแชร์แทน เร็วกว่า แรงกว่า สามารถส่งพิมพ์แบบหลายๆแผ่น แล้วไปทำอย่างอื่นก่อนค่อยกลับมาเอาแบบที่ส่งพิมพ์เอาไว้ แต่ข้อเสียก็คือต้องเปิดคอมที่แชร์ปริ้นไว้ทุกครั้งที่พิมพ์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น