วันพฤหัสบดีที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ไม่ได้จะเยินยอเจ้าบล็อกจาก Google มีคนน่าจะรู้จักดีนั่นคือ "blogger.com" ที่บล็อกแห่งนี้ใช้สำหรับเขียนบทความต่างๆนี่แหละครับ แต่มันดีจริงๆครับ ขอบอก นอกจากจะอินเด็กซ์เร็วแล้ว ข้อดีของ Blogger นั่นหากจะสาธยายนั้นมันเยอะแยะไปหมด

หลังจากลองเขียนบล็อกจากทั้งสองค่ายแล้วทั้ง Blogger.com และ Wordpress.com แล้ว ผมตัดสินใจว่าจะใช้ Blogger.com อย่างแน่นอนแล้ว หลังจากลองเขียนบทความลง Wordpress.com ไปกว่า 10บาทความ ไม่มี Backlink ใดๆเลย ปรากฏว่าผ่านไปกว่า 7วัน อินเด็กซ์แค่หน้าหลักเท่านั้นเอง

ต่างจาก Blogger.com โดยสิ้นเชิง ผมเขียนบทความลงไปเพียง 4-5บทความ บวกแท็กอีกบทความละ 3แท็ก ใช้เวลาในการอินเด็กซ์เพียง 2วันเท่านั้น มันแตกต่างกันอย่างมาก หรืออาจจะเป็นเพราะ Blogger.com เป็นของ Google ก็เป็นได้ครับ

ความยืดหยุ่นของ Blogger.com ทำให้เราสามารถแก้ไขโครงสร้าง หน้าตา ของมันได้อย่างเต็มที่ เท่าที่ความสามารถของเราจะอำนวย หรือหากทำไม่เป็นก็มีคนทำหน้ากาก หรือ Blogger Template ออกมาแจกเป็นหมื่น เป็นพัน แบบฟรีๆเยอะแยะครับ ต่างกับ Wordpress.com ที่มีเพียง Template ไม่กี่ตัวที่สามารถใช้งานได้ฟรี นอกนั้นต้องเสียเงินครับ

นอกจากข้อดีที่กล่าวมาแล้วคุณยังสามารถหาเงินได้จาก Blogger ด้วยโปรแกรม Google adsense ด้วยนะครับ ลองมาหัดเล่น หัดเขียนกันดูครับ ไม่ยากอย่างที่คิดนะ และอย่าลืมอย่ากฏของ Blogger ด้วยนะครับว่าเค้าห้ามทำอะไรบ้าง จะได้ไม่ทำผิดกฏ เค้าลบทันทีไม่มีเตือนนะครับ ผมก็เคยโดนไปหลายบล็อคแล้วเหมือนกัน 

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ13 มกราคม 2556 เวลา 17:22

    เห็นด้วยครับ บล้อกผมยังเหนียวแน่นอยู่ครับ โหลดแรงๆไม่ง้อ วีไอพี วีดีโอ หนังใหม่ vcd hd master ทั้งไทยและนอก โหลดแรงลิ้งค์เดียว!! http://load3gp.blogspot.com/

    ตอบลบ
  2. เห็นด้วยอย่างมากค่ะ

    เราลองเขียนที่ exteen ก่อน ปรากฏว่า มีปัญหาเรื่องปรับแต่งตีม ยุ่งยากรำคาญใจนัก เลยลองไป wordpress

    ปรากฏว่า เขียนแล้วก็หาบล็อกตัวเองไม่เจอ ทำ sitemap ก็แล้วอะไรก็แล้ว ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหน จริง ๆ ก็ไม่ได้หวังว่าจะมีใครมาอ่านบล็อกเราเยอะแยะหรอก แต่ไอ้ครั้นจะเขียนคนเดียว อ่านคนเดียวไม่ใครคนเจอ ก็พิลึกไปหน่อย นั่งเขียนไดอารี่อ่านเองที่บ้านคนเดียวก็ได้

    แล้ว wordpress.com แต่งอะไรเองก็แทบไม่ได้ ต้องจ่ายตังค์เป็น wordpress.org ก่อน ถึงจะปรับโน่นใส่นี่ได้ มันน่าเบื่อนะ บล็อกดี ๆ ที่อื่นที่ฟรียังมีในโลกนี่นา

    กลับมาตายรังที่ blogger ดีกว่า

    ขอบคุณสำหรับพื้นที่บ่นนะคะ อิอิ

    ตอบลบ
  3. ใ่ช่ครับ ดีกว่าwordpressฟรีอย่างมาก รองรับโค๊ดต่าง ๆที่สุด

    ตอบลบ